Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

HLV Park Hang-seo - 'ma thuật' tạo hai kỳ tích cho bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang-seo - 'ma thuật' tạo hai kỳ tích cho bóng đá Việt Nam
Các phương tiện truyền thông xứ sở kim chi từ đầu giải đến nay vẫn luôn theo sát từng bước đường của HLV Park Hang-seo, người được ví như có "ma thuật" tạo nên hai kỳ tích cho bóng đá Việt Nam chỉ trong một năm.

Chiến thắng nghẹt thở sau 120 phút thi đấu trước Syria đã giúp Olympic Việt Nam viết tiếp giấc mơ tại ASIAD 2018. Phút 108, từ pha chuyền bóng từ xa chính xác của trung vệ Bùi Tiến Dũng, Anh Đức có cú lốp bóng dội xà trước khi Văn Toàn băng vào dứt điểm nối ghi bàn, tiễn đối thủ đến từ Tây Á về nước.

Sau khi trọng tài cất hồi còi vãn cuộc, báo chí Hàn Quốc ngay lập tức đưa tin và bình luận về kết quả trận đấu. Các phương tiện truyền thông xứ sở kim chi từ đầu giải đến nay vẫn luôn theo sát từng bước đường của HLV Park Hang-seo, người được ví như có "ma thuật" tạo nên hai kỳ tích cho bóng đá Việt Nam chỉ trong một năm.

HLV Park Hang-seo - 'ma thuật' tạo hai kỳ tích cho bóng đá Việt Nam
HLV Park Hang-seo muốn cùng Việt Nam vượt qua Hàn Quốc để vào chung kết. 

Tờ Yonhap đã có các đánh giá cao đối với HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo khi giúp Việt Nam đánh bại Syria vào vào vòng tứ kết ngày 27/8. Theo Yonhap, HLV Park đã làm nên lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông giống như một người hùng dẫn dắt Việt Nam tại AFC Cup vào tháng 1 năm nay. Và hiện tại là Asian Games. Việt Nam đang có phong độ thi đấu tốt nhất.

Trước đó, Olympic Việt Nam chưa từng vào tứ kết cho đến năm nay.

Ông Park là người Hàn Quốc. Chiến thắng trước Syria sẽ giúp Việt Nam vào vòng tiếp theo gặp Olympic Hàn Quốc vào ngày 29/8.

Hàn Quốc đã đánh bại Uzbekistan với tỉ số 4-3 trong trận đấu bù giờ.

“Tôi không khóc. Tôi thực sự yêu đất nước của tôi – Hàn Quốc. Tuy nhiên, tôi là HLV của Olympic Việt Nam. Tôi sẽ chịu trách nhiệm của một HLV cho đội tuyển Việt Nam trong trận tiếp theo”, HLV Park nói.

HLV Park Hang-seo cũng thêm về người đồng nghiệp đồng hương bên phía Hàn Quốc mà ông sẽ đối đầu ở bán kết - Kim Hak-bum. "Chúng tôi là bạn thân. Hai đội tuyển hiện cũng ở cùng khách sạn, nên chúng tôi có qua gặp nhau. Kim là một HLV cừ khôi, rất giỏi về chiến thuật và từng được xem như một Alex Ferguson ở giải K-League. Tôi và anh ấy từng nhiều lần đối đầu ở K-League. Hai chúng tôi sẽ cố gắng cùng hai đội làm nên một trận bán kết đẹp mắt, hấp dẫn", nhà cầm quân của Việt Nam nói.

Ông Park cho rằng, cả hai đội cần có thời gian phục hồi sức để thi đấu tiếp.

“Chúng tôi [Việt Nam] sẽ có một ngày nghỉ. Điều đó là quan trọng để phục hồi tinh thần và thể chất”, HLV Park chia sẻ.

Người hâm mộ bóng đá khu vực Đông Nam Á thán phục thầy trò HLV Park Hang-seo, sau chiến thắng 1-0 trước Syria. "Các bạn chơi tốt lắm, Việt Nam ơi. Trận đấu cũng thật hấp dẫn. Việt Nam không ngừng khiến châu Á phải ngỡ ngàng. Hãy giữ vững phong độ và giật huy chương về nhé. Chiến thắng của Việt Nam cũng là chiến thắng của Đông Nam Á", Michael Gilbert bình luận trên của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

HLV Park Hang-seo - 'ma thuật' tạo hai kỳ tích cho bóng đá Việt Nam

CĐV Afdhal cũng viết: "Chúng tôi tự hào về thắng lợi này. Hy vọng Việt Nam sẽ vô địch để giúp các đội bóng ở Đông Nam Á nhìn lại bản thân và phấn đấu hơn nữa". Fakhri Ahmad chung nhận xét: "Hãy vô địch giải này nhé Việt Nam. Hãy mang HC vàng bóng đá nam về cho Đông Nam Á. Chúng tôi đều ủng hộ các bạn. Từ Malaysia".

Trên Youtube, dưới diễn biến chính trận đấu, CĐV khu vực và châu lục cũng dành lời khen cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Người hâm mộ RedGom viết từ Hàn Quốc: "Chúc mừng Việt Nam. Gặp lại các bạn ở bán kết". Nhiều CĐV Hàn Quốc cũng tìm đến xem clip và để lại những lời khen dành cho Nguyễn Văn Quyết và các đồng đội. Tài khoản Wanteda7xA7x ghi: "Việt Nam đúng là vị vua Đông Nam Á. Xin gửi lòng kính phục từ Indonesia".

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21701 sec| 634.086 kb