Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố, bắt tạm giam nữ chủ nhà tra tấn dã man người giúp việc

Khởi tố, bắt tạm giam nữ chủ nhà tra tấn dã man người giúp việc
Công an đã khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga, sinh năm 1979, tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) - kẻ đã tra tấn dã man đối với người làm công.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga, sinh năm 1979, tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) - kẻ đã tra tấn dã man đối với chị Y Nhiêu, người làm công cho gia đình mình.

Nạn nhân trong vụ án là chị Y Nhiêu sinh năm 1995, ở xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei-Kon Tum.

Khởi tố, bắt tạm giam nữ chủ nhà tra tấn dã man người giúp việc
Nga bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích.

Được biết, chị Y Nhiêu là người dân tộc thiểu số, nên trình độ dân trí còn thấp. Bên cạnh đó, gia cảnh của Y Nhiêu rất đáng thương. Cha bị bệnh tâm thần, mẹ đến nay đã hơn 70 tuổi không đủ sức để lao động, 6 anh em phải bỏ học giữa chừng vì không có tiền để tiếp tục đến trường. Các anh chị lớn đã lập gia đình nên ở riêng làng khác, còn những người chưa lập gia đình thì ai thuê gì làm nấy, miễn là kiếm thêm được ít tiền về lo cho cha và mẹ.

Sau một thời gian, Y Nhiêu được bà Nga gọi về làm việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, mỗi tháng trả 3,5 triệu đồng. Ban đầu, vợ chồng Nga đối xử tử tế với Y Nhiêu, nhưng về sau, chị thường xuyên bị đánh đập.

Đỉnh điểm những trận đòn roi xảy ra khoảng đầu tháng 6 vừa qua khi Nga kêu mất hơn 1 tỷ đồng trong nhà. Mặc dù khẳng định không lấy và liên tục kêu oan, song chị Y Nhiêu bị bà Nga sử dụng nhiều cực hình hành hạ, như: Lấy cây sắt, kiếm đập lên đầu, dí bàn là nóng lên người, rạch mặt bằng dao lam, lấy búa đập vào ngón tay, đóng đinh vào cây đập lên người... Thậm chí, theo lời khai của nạn nhân, khi đang 5 tháng, chị đã bị đối tượng Nga đánh dẫn đến sảy thai.

Liên quan đến vụ án, ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra vụ án cũng như thăm hỏi nạn nhân kịp thời. Cùng với đó, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cũng yêu cầu, cơ quan chức năng hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum phối hợp điều tra, khởi tố và xử lý nghiêm minh vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Hiện, vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15577 sec| 634.109 kb