Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mai Phương nói gì khi được xuất viện sau 20 ngày trị ung thư phổi?

Mai Phương nói gì khi được xuất viện sau 20 ngày trị ung thư phổi?
Trên trang cá nhân, Mai Phương lần đầu chia sẻ cảm xúc sau khi đón nhận tình cảm và sự giúp đỡ của mọi người.

Ngày 10/9, Mai Phương xuất viện sau 20 ngày điều trị tại bệnh viện 175, TP.HCM. Cô được các bác sĩ tặng hoa, thăm hỏi, động viên tận tình trong suốt thời gian chữa bệnh và ngày xuất viện. Nữ bật khóc trước tình cảm bạn bè, các bác sĩ dành cho mình.

Trên trang cá nhân, Mai Phương lần đầu cảm xúc sau khi đón nhận tình cảm và sự giúp đỡ của mọi người. "Hôm nay là một ngày rất đẹp với Phương. Khởi đầu khả quan này là niềm hy vọng, niềm tin của Phương để đền đáp tinh thương của mọi người. Và Phương sẽ cố gắng kiên nhẫn tới giây phút cuối cùng", Mai Phương viết.

Mai Phương nói gì khi được xuất viện sau 20 ngày trị ung thư phổi?
Mai Phương tươi tắn trong ngày xuất viện.

Trong những ngày Mai Phương nằm viện, Ốc Thanh Vân và nhóm bạn thân thay phiên chăm sóc. Nói về bệnh tình của người em thân thiết, Ốc Thanh Vân cho biết: "Sức khỏe Mai Phương đang ổn định sau hơn 3 tuần nhập viện và sau hơn một tháng biết về bệnh. Bác sĩ cho phép em được điều trị ngoại trú nghĩa là về nghỉ rồi đến đợt lại vào viện, chứ không phải xuất viện chính thức".

Ốc Thanh Vân hài hước miêu tả Mai Phương của hiện tại: "Sau khi dùng thuốc, khối u đang thu nhỏ lại, thích ứng thuốc tốt. Người ta dùng thuốc này là mặt nổi đầy mụn, mà em tôi vẫn đẹp ngời ngời, chỉ có mụn li ti 2 bênh cánh mũi thôi. Phải nói là em đẹp 'như chưa từng có cuộc di căn'".

Mai Phương nói gì khi được xuất viện sau 20 ngày trị ung thư phổi?

Bác sĩ Phạm Thành Luân -  người trực tiếp điều trị cho Mai Phương chia sẻ, hiện tại tình trạng sức khỏe nữ diễn viên đã cải thiện rất nhiều. Mai Phương đã có thể nói chuyện, tự đi lại và tự sinh hoạt cá nhân, so với trước đó lúc vào viện phải ngồi xe lăn.

Về việc Mai Phương bị ung thư phổi di căn sang xương, thời gian điều trị phải dùng thuốc chống hủy xương, BS Luân nói việc điều trị thuốc đặc hiệu “nhắm trúng đích” đã có thể khống chế được và hiện Mai Phương đã có thể tự đi lại.

Ngoài việc dùng thuốc đặc hiệu, Mai Phương còn được kết hợp xạ trị ở những điểm ung thư di căn vào xương để giảm đau.

“Phác đồ điều trị của nữ diễn viên này vẫn còn kéo dài, phụ thuộc vào đáp ứng thuốc nên hiện bệnh nhân vẫn được theo dõi, chăm sóc điều trị của y bác sĩ” – BS Luân nói và cho biết, sau khi ra viện 15 ngày, Mai Phương sẽ tái khám.

Mai Phương nhập viện chữa trị phổi vào đầu tháng 8. Nữ diễn viên nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ vật chất của khán giả khắp nơi qua tài khoản của chính cô và nhiều đồng nghiệp như Vân Ốc - hơn 800 triệu đồng, Đại Nghĩa - hơn 800 triệu đồng, NSND Hồng Vân - gần 300 triệu đồng, Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn - hơn 600 triệu đồng...

Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên đã gửi 300 triệu đồng cho Mai Phương sau khi tổ chức đêm nhạc Tình

Vũ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14391 sec| 633.617 kb