Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mẹ Bé Hoàng Gia lưu hành sản phẩm khi chưa có số công bố?

Mẹ Bé Hoàng Gia lưu hành sản phẩm khi chưa có số công bố?
Rất nhiều sản phẩm của Công ty CP chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng và lưu hành ra thị trường nhưng vẫn chưa có đầy đủ thủ tục cần thiết, chưa có công bố lưu hành mỹ phẩm phù hợp quy định của Cục quản lý dược, Bộ Y tế.

Vừa qua, tòa soạn PhapluatNet nhận được rất nhiều phản ánh của về một số sản phẩm không rõ là mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng của Công ty CP chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia đang được rầm rộ trên mạng khi chưa có số công bố đã lưu hành mỹ phẩm và bán trên thị trường. Đặc biệt, có một số sản phẩm như các loại Cốt Gừng Hạ Thổ Hoàng Gia, Cốt Nghệ Vàng Hạ Thổ Hoàng Gia, Dầu Dừa Tinh Khiết Hoàng Gia, Gừng Thuốc Hoàng Gia, Lotion Tinh Chất Nghệ Hoàng Gia, Cám Gạo Thuốc Bắc Toàn Thân Hoàng Gia…, vẫn chưa có xác nhận công bố lưu hành mỹ phẩm phù hợp với quy định của Cục quản lý dược, Bộ Y tế.

Công bố lưu hành mỹ phẩm là công việc bắt buộc khi doanh nghiệp, tổ chức muốn đưa các sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường để cung cấp tới người . Việc làm này là cơ sở quan trọng để các cơ quan có thẩm quyền cũng như người tiêu dùng biết được những thông tin chính xác về thành phần, công dụng cũng như chất lượng của từng sản phẩm mỹ phẩm.

Mẹ Bé Hoàng Gia lưu hành sản phẩm khi chưa có số công bố?
Công ty CP chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia bày bán rất nhiều sản phẩm trên website và có giá trên trời

Nói cách khác, với mỹ phẩm sản xuất trong nước, giấy công bố lưu hành mỹ phẩm giống như một tờ giấy khai sinh, còn với mỹ phẩm nhập khẩu, giấy công bố lưu hành mỹ phẩm giống như visa nhập cảnh. Mỹ phẩm nội mà không có công bố lưu hành mỹ phẩm thì giống như đứa con “đẻ chui”, còn mỹ phẩm ngoại mà không có công bố mỹ phẩm thì giống như người tị nạn vượt biên hay xuất khẩu lao động chui.

Truy cập vào các trang website bán hàng liên quan đến Công ty CP chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia thì thấy có rất nhiều sản phẩm không rõ là thuộc nhóm thực phẩm chức năng hay mỹ phẩm nhưng lại được giới thiệu và bán tại đây với mức giá khá cao. Điều đặc biệt là các mẫu sản phẩm này lại chủ yếu dùng cho các sản phụ sau sinh.

Mẹ Bé Hoàng Gia lưu hành sản phẩm khi chưa có số công bố?
Sản phẩm nghệ vàng thuốc bắc hoàng gia của công ty có giá 580 ngàn đồng

Đơn cử như sản phẩm Nghệ Vàng Thuốc Bắc Hoàng Gia có giá lên đến 580 ngàn đồng, được giới thiệu rộng rãi trên website với hàng loạt công dụng như: “Chăm sóc da, mờ các vết thâm rạn, đồi mồi giúp da trắng hồng mịn màng, giảm đau nhức xương khớp, nghệ vàng là một nguyên liệu đặc biệt được Hoàng Gia chế biến và sử dụng trong việc chăm sóc sản phụ sau sinh kế thừa từ bí quyết làm đẹp cung đình Huế. Nghệ vàng hạ thổ thuốc bắc thoa lên da có màu vàng nhẹ, sau khi lau và tắm lại sẽ hết màu nên được sản phụ sau sinh rất ưa chuộng. Nghệ vàng của Hoàng Gia gồm nghệ vàng cộng với thuốc bắc đem hạ thổ để giảm tính axit ăn mòn da, hút được khí âm cũng như hoạt huyệt cáo, giúp phục hồi sức khỏe từ bên trong chứ không phải là nghệ vàng thông thường, giúp da trắng hồng toàn thân, mờ các vết thâm rạn da sau sinh, giảm mệt mỏi cho sản phụ.”

Mẹ Bé Hoàng Gia lưu hành sản phẩm khi chưa có số công bố?
Sản phẩm mặt nạ chống nám của công ty có giá 590 ngàn đồng

Hay như sản phẩm mặt nạ chống nám hoàng gia có giá 590 ngàn đồng, được giới thiệu có công dụng phá hủy các liên kết melanin sâu dưới da, làm mờ các vết nám sạm tàn nhang. Ức chế sự hình thành các hắc sắc tố, xóa mờ các vết sạm nám, tàn nhang, cho làn da trắng hồng mịn màng.

Thành phần của các sản phẩm này đều là những cây thuốc quanh ta và có giá khá rẻ nhưng được gắn liền với các công dụng “trên trời”, nhưng điều đáng nói trong rất nhiều sản phẩm của Công ty CP chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia được bán ra trên thị trường khi chưa đủ điều kiện được lưu thông.

Mẹ Bé Hoàng Gia lưu hành sản phẩm khi chưa có số công bố?
Tra cứu trên cổng thông tin điện tử của Cục quản lý Dược thì không thấy có thông tin cấp số công bố lưu hành mỹ phẩm của công ty CP chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia

Nhằm xác minh những thông tin phản ánh nêu trên được chính xác nhất, PV đã đặt lịch làm việc kèm theo giấy giới thiệu từ tòa soạn đến trụ sở công ty CP chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia có địa chỉ tại số 1, ngõ 40 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua, phía công ty luôn tìm cách né tránh trả lời một số câu hỏi của báo chí.

Trước thực trạng mỹ phẩm giả, kém chất lượng hoành hành ngày một công khai và tràn lan, cùng với việc tăng chế tài xử phạt, các cơ quan chức năng cần có sự phối hợp, siết chặt công tác quản lý, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những cá nhân và tổ chức vi phạm.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người kinh doanh không nên chạy theo lợi nhuận, tiếp tay cho việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, không bảo đảm chất lượng. Mỗi người tiêu dùng không nên lạm dụng mỹ phẩm, tuyệt đối không sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và đã quá hạn sử dụng.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Anh

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16304 sec| 646.805 kb