Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Phan Văn Anh Vũ khánh cáo kêu oan trong đại án ADB

Phan Văn Anh Vũ khánh cáo kêu oan trong đại án ADB
Ngày 3/1, Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm, Chủ tịch HĐQT Công ty Bắc Nam 79) vừa gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án của TAND TP HCM tuyên phạt ông ta 17 năm tù về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản hồi tháng trước.

Ngày 3/1, bào chữa cho Phan Văn Anh Vũ cho biết, thân chủ của ông đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án thất thoát 3.600 tỷ đồng, xảy ra tại ngân hàng TP Đông Á-DongABank. 

Phan Văn Anh Vũ khánh cáo kêu oan trong đại án ADB
Vũ "nhôm" kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Theo đó, Vũ nhôm cho rằng, tòa án sơ thẩm không đánh giá toàn diện, khách quan các chứng cứ. Ông ta hoàn toàn không biết số tiền hơn  200 tỷ đồng cá nhân Trần Phương Bình (59 tuổi, nguyên Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT DAB) cho Công ty Bắc Nam 79 vay để mua cổ phần DAB lấy từ quỹ của ngân hàng.

"Bản thân anh Bình cũng không nói cho tôi biết", Vũ nêu trong đơn và cho rằng cựu Chủ tịch DAB đã giấu tình trạng của nhà băng - điều này đã được ông Bình xác nhận tại tòa.

Vũ cũng khẳng định không bàn bạc với Bình và các khác trong việc lập chứng từ khống rút tiền ngân hàng. "Bị cáo hoàn toàn không ăn chia, hưởng lợi trong việc Công ty Bắc Nam 79 vay 200 tỷ đồng của cá nhân anh Bình", Vũ cho biết và khẳng định mình bị oan.

Về việc tòa tuyên án bồi thường hơn 200 tỷ đồng cho DAB, Vũ nói đây là trách nhiệm của ông Bình chứ không phải của mình, hay Công ty Bắc Nam 79. Cũng theo Vũ “nhôm”, bị cáo không ăn chia, không hưởng lợi trong việc công ty Bắc Nam 79 vay 200 tỷ đồng. Việc công ty của Vũ vay 200 tỷ đồng là khoản tiền vay của cá nhân bị cáo Bình chứ không liên quan gì đến những thiệt hại của DongABank.

Trước đó, bản án sơ thẩm tuyên phạt Vũ “nhôm” 17 năm tù về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản (tổng hợp với bản án 8 năm tù trước đó, Vũ chấp hành hình phạt 25 năm tù).

Mức án được đưa ra khi HĐXX cấp sơ thẩm nhận định hành vi của Vũ là có tội, nhưng xem xét giảm án cho Vũ vì đã khắc phục toàn bộ thiệt hại.

Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên Vũ phải chịu trách nhiệm khắc phục 203 tỷ đồng gồm 200 tỷ đồng tiền gốc và 3 tỷ đồng tiền lãi cho DongABank. Ngoài ra, HĐXX tuyên kê biên số lượng lớn cổ phần của Vũ tại DongABank và một số bất động sản của Vũ để đảm bảo thi hành án.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14208 sec| 634.305 kb