Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quách Ngọc Tuyên làm việc với sở Thông tin vì kêu gọi từ thiện sai sự thật

Quách Ngọc Tuyên làm việc với sở Thông tin vì kêu gọi từ thiện sai sự thật
Nam diễn viên Quách Ngọc Tuyên thừa nhận đã không cẩn thận kiểm tra kỹ thông tin bệnh nhân từ bệnh viện trước khi kêu gọi từ thiện.

Theo Vietnamnet, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, đã mời Quách Ngọc Tuyên đến làm việc tại sở về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

"Trước mắt, chúng tôi mời anh Quách Ngọc Tuyên làm việc về việc đăng tải thông tin sai sự thật. Những vấn đề như yếu tố lừa đảo sẽ xác minh, làm rõ sau. Buổi làm việc dự kiến diễn ra vào tuần sau", ông Thọ cho hay.

Quách Ngọc Tuyên làm việc với sở Thông tin vì kêu gọi từ thiện sai sự thật
Quách Ngọc Tuyên thừa nhận bản thân đã không cẩn thận xác minh thông tin trước khi kêu gọi từ thiện.

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, Quách Ngọc Tuyên cho biết anh đã trình bày cụ thể sự việc với Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng như phòng PA03 Công an TP.HCM.

"Tôi hiện làm việc cùng các cơ quan chức năng để giải quyết mọi chuyện rõ ràng, sáng tỏ. Tôi muốn lấy lại công bằng, uy tín", nam diễn viên nói và thừa nhận bản thân đã không cẩn thận kiểm tra kỹ thông tin từ bệnh viện, vội tin ngay vào số được đăng trên mạng vì mong muốn em bé được giúp đỡ và phẫu thuật sớm.

Trước đó vào ngày 1/3, mạng xôn xao trước bài đăng của một cô gái tên L.K.T, mạnh thường quân đã mất 100 triệu đồng chuyển khoản từ thiện từ bài viết kêu gọi của diễn viên Quách Ngọc Tuyên.

Cụ thể, hôm 28/2, chị T đọc bài viết kêu gọi cộng đồng giúp đỡ một bệnh nhi gặp khó khăn trên trang cá nhân của Quách Ngọc Tuyên.

Ngoài ra, chị T cũng thấy diễn viên Lê Dương Bảo Lâm gửi 2 triệu đồng và thần tượng của mình là diễn viên Khả Như gửi 3 triệu đồng. Vì tin tưởng vào các , chị T chuyển khoản 100 triệu đồng theo thông tin tài khoản ngân hàng trong bài viết trên trang cá nhân của Quách Ngọc Tuyên.

Tuy nhiên, khi chị T đến bệnh viện để xác nhận thì không có trường hợp như trong bài đăng của diễn viên Quách Ngọc Tuyên điều trị tại đây. Vì vậy, chị đăng toàn bộ vụ việc lên .

Sau đó chị T liên hệ lại, phản hồi về vụ việc, diễn viên mới biết đây là hoàn cảnh ngụy tạo nhằm trục lợi từ thiện.

Sau đó, Quách Ngọc Tuyên đăng tâm thư xin lỗi vì đã có hành động giúp kẻ xấu trục lợi khi chưa tìm hiểu kỹ thông tin. Đồng thời, nam diễn viên cũng cho biết đã trình báo với cơ quan chức năng để đưa kẻ xấu ra trước pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.75821 sec| 634.031 kb