Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sập khách sạn 7 tầng ở Campuchia, 36 người thiệt mạng

Sập khách sạn 7 tầng ở Campuchia, 36 người thiệt mạng
Đây là thảm kịch mới nhất trong số nhiều vụ tai nạn xây dựng gây chết người ở Campuchia. Trong 36 người thiệt mạng có 6 trẻ em và 14 phụ nữ, song các quan chức Campuchia không nêu lý do tại sao trẻ em có mặt tại công trường xây dựng.

Theo hãng tin AFP, khách sạn 7 tầng đang thi công bị sập hôm 3/1 tại thành phố ven biển Kep, tỉnh Kep, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 160km về phía tây nam. 

Hình ảnh được lan truyền trên mạng cho thấy các tấm bêtông rơi chồng lên nhau như những miếng bánh mì kẹp, khi lực lượng cứu hộ và một xe cuốc được điều tới hiện trường. 

Sập khách sạn 7 tầng ở Campuchia, 36 người thiệt mạng
Công tác tìm kiếm những người bị kẹt lại sau khi tòa nhà 7 tầng đang xây dang dở bị sập ở tỉnh Kep ngày 3-1 - Ảnh: AFP

Trong một bài đăng trên , Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết ông sẽ tới khu vực này. Nhà chức trách cứu được 23 người khỏi đống đổ nát, nhưng 36 người được xác định đã thiệt mạng.

Đây là thảm kịch trong số nhiều vụ tai nạn xây dựng gây chết người ở Campuchia. Trong 36 người thiệt mạng có 6 trẻ em và 14 phụ nữ, song các quan chức Campuchia không nêu lý do tại sao trẻ em có mặt tại công trường xây dựng.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ và quân nhân đã sử dụng máy xúc, máy khoan và cưa điện để cứu người bị thương và đưa thi thể người thiệt mạng ra khỏi đống đổ nát trong hơn 40 giờ qua. Lực lượng cứu hộ chấm dứt hoạt động tìm kiếm ngày 5/1.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cam kết sẽ bồi thường cho mỗi gia đình nạn nhân thiệt mạng 50.000 USD và mỗi người bị thương 20.000 USD. Ông cho biết thêm nhà thầu chịu trách nhiệm xây dựng công trình đã thiệt mạng, trong khi chủ sở hữu khách sạn đã bị giam.

Sập khách sạn 7 tầng ở Campuchia, 36 người thiệt mạng
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường - Ảnh: AFP

Ei Kosal, một công nhân xây dựng khách sạn, hôm 4/1 nói rằng công trình bị sập trong lúc anh, vợ và hai phụ nữ khác đang dùng bữa. Hai đồng nghiệp nữ của Kosal đã chết. "Tôi chẳng ngờ là mình còn sống, giống như tôi vừa được tái sinh vậy", Kosal nói.

Những vụ sập công trình xây dựng đã diễn ra liên tục tại Campuchia thời gian qua khi xứ sở Chùa Tháp chứng kiến cuộc bùng nổ xây dựng, nhưng các quy định về an toàn lại không được thực hiện nghiêm ngặt.

Hồi tháng 6/2019, gần 30 người đã thiệt mạng sau khi một tòa nhà đang xây bị đổ sập ở Sihanoukville.

Tháng 12 năm ngoái, ít nhất 3 công nhân xây dựng thiệt mạng và hơn chục người khác bị thương nghiêm trọng sau khi một công trình đang xây tại một ngôi đền bị sập ở tỉnh Siem Reap.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39372 sec| 634.094 kb