Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thua tối thiểu U23 Hàn, ĐT Malaysia ngẩng cao đầu rời giải

Thua tối thiểu U23 Hàn, ĐT Malaysia ngẩng cao đầu rời giải
Mặc dù tạo được bất ngờ tại vòng bảng và thi đấu sòng phẳng với đối thủ trên tầm – U23 Hàn Quốc tại trận tứ kết, nhưng U23 Malaysia đã không thể viết tiếp hành trình đáng mơ ước trong mùa giải U23 châu Á 2018.

Chiều 20/1, trận tứ kết U23 châu Á 2018 đã diễn ra với cuộc đối đầu giữa Á quân mùa giải trước cùng đội bóng đang lên – U23 Malaysia.

Trước trận đấu, người hâm mộ và giới chuyên môn vẫn kỳ vọng thầy trò HLV Ong Kim Swee sẽ tạo nên bất ngờ. Điều này là có cơ sở khi tại vòng bảng, đại diện Đông Nam Á đã xuất sắc đánh bại hai ứng viên nặng ký U23 Jordan và U23 Saudi Arabia để giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, U23 Hàn Quốc đã chứng minh đó chỉ là may mắn của thầy trò HLV Ong Kim Swee tại VCK năm nay.

Thua tối thiểu U23 Hàn, ĐT Malaysia ngẩng cao đầu rời giải
Malaysia đã có trận thi đấu sòng phẳng trước đối thủ U23 Hàn Quốc.

Ứng cử viên cho chức vô địch đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi khiến nhiều người choáng váng với bàn thắng được thiết lập ngay khi tiếng còi vừa vang lên.

Cụ thể, ngay từ giây thứ 9 của hiệp 1, mành lưới của U23 Malaysia đã rung lên sau khi Cho Jae-wan nhận đường chuyền dài từ đồng đội và tung cú vuốt bóng ở vị trí chếch bên cánh trái, không cho thủ môn Haziq Nadzli một cơ hội cản phá.

Tuy nhiên, U23 Malaysia cũng phô diễn bản lĩnh của mình và chứng minh việc đi tiếp là hoàn toàn xứng đáng khi không hề lúng túng dù nhận bàn thua quá sớm.

Bị dẫn trước từ sớm nhưng U23 Malaysia không hề nao núng. U23 Malaysia vẫn giữ được tinh thần thi đấu ổn định, cự ly đội hình đảm bảo. Thậm chí, các học trò của HLV Ong Kim Swee bình tĩnh tổ chức những đợt lên bóng một cách mạch lạc. Khi hành lang cánh bị khóa, đội tuyển đến từ Đông Nam Á chuyển sang phương án tấn công bằng những cú sút xa và những pha đi bóng tốc độ của số 6, Safawi Rasid. Điều đáng tiếc là ở những nỗ lực dứt điểm cuối cùng đều thiếu sự tỉnh táo và độ hiểm cần thiết.

Thua tối thiểu U23 Hàn, ĐT Malaysia ngẩng cao đầu rời giải
U23 Malaysia nhập cuộc tự tin.

Trong khi đó, đội bóng của HLV Kim Bong-gil lại tỏ ra khá điềm tĩnh. Họ không bị sự hưng phấn thúc đẩy mà vẫn giữ thế trận vừa phải, thi đấu có kiểm soát và tính toán từng thời điểm bứt tốc để tung nắm đấm quyết định. Nhưng cũng giống U23 Malaysia, bàn thắng vẫn chưa thể xuất hiện.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với thế trận ngang ngửa. U23 Malaysia thậm chí có lúc buộc ứng viên vô địch Hàn Quốc phải lùi sâu đội hình để phòng ngự.

Bước sang hiệp 2, trận đấu bắt đầu diễn ra cởi mở hơn. Một phần cũng là vì U23 Malaysia đang cần bàn thắng và họ buộc phải đẩy nhanh tốc độ nếu muốn tìm kiếm sự đột biến. Chính yếu tố này đã giúp 20 phút đầu trôi đi đầy hấp dẫn với nhiều cơ hội ngon ăn cho cả hai bên.

Tuy nhiên, đội quân của HLV Ong Kim Swee mới là bên tận dụng thành công thời cơ. Phút 67, từ hướng tấn công bên cánh trái, Safawi Rasid tạt bóng dọn cỗ để vua phá lưới SEA Games 29 Thanabalan đánh đầu quyết đoán xé lưới U23 Hàn Quốc.

Có được bàn gỡ, U23 Malaysia giảm nhịp độ trận đấu để chờ cơ hội từ sự nôn nóng của đối thủ.

Dù vậy, niềm vui này cũng chẳng thể tồn tại được lâu bởi U23 Hàn Quốc vẫn chứng tỏ họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch bằng bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 ở những phút cuối.

Sau pha ban bật ăn ý với Lee Keun-ho vào phút 85 của trận đấu, Han Seung-gyu thoát xuống, xử lý khéo léo vượt qua thủ môn Haziq Nadzli rồi dứt điểm vào gôn trống đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của U23 Malaysia.

Thua tối thiểu U23 Hàn, ĐT Malaysia ngẩng cao đầu rời giải
Không có bất ngờ xảy ra trong trận tứ kết U23 châu Á 2018.

Thua trận nhưng thầy trò HLV Ong Kim Swee vẫn xứng đáng nhận được lời khen ngợi khi tạo được thế trận sòng phẳng với đối thủ được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt. U23 Hàn Quốc đã giành vé vào bán kết nhưng sẽ gặp khó khăn ở trận đấu tiếp theo do vừa phải vắt kiệt sức mới vượt qua được đại diện của bóng đá Đông Nam Á.

Tại trận bán kết, U23 Hàn Quốc sẽ chạm trán U23 Uzbekistan, đội trước đó đã có chiến thắng vang dội 4-0 trước U23 Nhật Bản vào hôm qua (19/1).

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14516 sec| 646.195 kb