Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ứng dụng 'Youtube' sập trên toàn cầu

Ứng dụng 'Youtube' sập trên toàn cầu
Hiện người dùng không thể truy cập YouTube trên mọi nền tảng từ máy tính, di động cho đến TV. Đây là sự cố khá ngiêm trọng.

Sáng 17/10, trang video trực tuyến YouTube đột nhiên gặp sự cố không thể truy cập. Trên trang chủ hiển thị lỗi 500 Internal Server Error, đây là lỗi xuất hiện sau khi server website quá nhiều người truy cập, file .htaccess bị lỗi, hoặc server không thể xác định vấn đề chính xác là gì.

Ứng dụng 'Youtube' sập trên toàn cầu
Trên trang Downdetector, hàng ngàn người dùng đã về việc YouTube bị sập.

Trên mọi nền tảng lớn gồm , di động hay TV, người dùng đều không thể truy cập YouTube. Lý do của việc mất kết nối chưa được xác định.

Những người dùng đầu tiên phát hiện sự cố chính là các nhà sáng tạo nội dung của YouTube, sau khi lượt xem thực (realtime) giảm mạnh. Các dịch vụ khác của Google như Gmail, Drive vẫn hoạt động bình thường.

Không riêng tại Việt Nam, nhiều người dùng trên thế giới cũng gặp tình trạng tương tự. Trên Downdetector, trang báo cáo sự cố với các dịch vụ online, ghi nhận hơn 2.200 lượt báo cáo không thể truy cập được vào mạng video này.

"Chúng tôi đã biết và đang cố gắng giải quyết vấn đề. Người dùng sẽ được thông báo sau khi lỗi được khắc phục. Chúng tôi xin lỗi về những bất tiện đã gây ra cho quý vị", dòng tweet của YouTube cho biết.

Ứng dụng 'Youtube' sập trên toàn cầu
Ứng dụng YouTube hiện màn hình trống trơn khi truy cập trên di động tại TP.HCM.

YouTube là website được truy cập nhiều thứ 2 thế giới. Theo YouTube, tính đến tháng 5/2018, họ đang có hơn 1,8 tỷ người dùng hàng tháng, đây mới chỉ là số lượng người đăng nhập dịch vụ. Nó cũng chính là dịch vụ phổ biến nhất của Google, còn nhiều người dùng hơn cả Gmail. là dịch vụ Internet duy nhất vượt qua YouTube với hơn 2 tỷ tài khoản.

ICTnews đang liên hệ với đại diện Google châu Á Thái Bình Dương phụ trách thị trường Việt Nam để tìm hiểu nguyên nhân.

H.a (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14316 sec| 633.352 kb