Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố, bắt tạm giam 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng

Khởi tố, bắt tạm giam 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 bảo mẫu của Mái ấm Hoa Hồng là Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Diệp Ngọc Tuyền về tội “Hành hạ người khác”.

Theo Bộ Công an, liên quan đến vụ việc hành vi hành hạ, ngược đãi trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng (Địa chỉ: số L50, L52, số 467 đường Tô Ký, khu phố 12, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM), ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố , ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 bảo mẫu là Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (SN 1978; trú tại ấp Xuân Thiện, xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) và Diệp Ngọc Tuyền (SN 1977; trú tại Ấp 4, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) về tội “Hành hạ người khác” theo Điều 140 Bộ luật .

Khởi tố, bắt tạm giam 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng
Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (trái) và Diệp Ngọc Tuyền. Ảnh: Bộ Công an.

Trước đó, ngày 4/9, ngay sau khi tiếp nhận tin báo về sự việc "Hành hạ người khác" xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng và khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ đồng thời áp dụng các biện pháp điều tra theo quy định, đến thời điểm hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM có đầy đủ chứng cứ và cơ sở pháp lý xác định Nguyễn Thị Ngọc Cẩm và Diệp Ngọc Tuyền, là bảo mẫu của Mái ấm Hoa Hồng đã nhiều lần đánh vào cơ thể của một số cháu bé tại đây.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; rà soát, làm rõ những sơ hở, thiếu sót trong quá trình quản lý các cơ sở bảo trợ để kiến nghị các cơ quan, tổ chức có liên quan khẩn trương khắc phục, không để xảy ra vụ việc tương tự.

Cơ sở bảo trợ xã hội Mái ấm Hoa Hồng được Phòng Lao động, Thương binh và xã hội Quận 12 cấp phép hoạt động từ tháng 7/2023 đến nay. Cơ sở do bà Giáp Thị Sông Hương (SN 1974; trú tại số 94/1053D, đường số 20, Phường 6, quận Gò Vấp) là người đại diện theo pháp luật và trực tiếp quản lý; có 12 nhân viên bảo mẫu và 2 nhân viên lái xe. 

Tại thời điểm kiểm tra, có 86 cháu bé thuộc diện trẻ em mồ côi (từ 2 tháng đến 3 tuổi) đang được nuôi dưỡng tại cơ sở; vượt quá số lượng cấp phép là 47 trẻ.

Đến nay, Công an Thành phố đã phối hợp chính quyền địa phương và sở, ngành có liên quan khẩn trương bố trí cho 86 trẻ vào các cơ sở bảo trợ xã hội của Thành phố để được thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu và tiếp tục được nuôi dưỡng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36932 sec| 634.398 kb