Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Uống rượu bia, dắt xe máy qua chốt kiểm tra nồng độ cồn vẫn có thể bị xử phạt

Uống rượu bia, dắt xe máy qua chốt kiểm tra nồng độ cồn vẫn có thể bị xử phạt
Theo quy định hiện nay, người điều khiển xe gắn máy uống rượu bia khi thấy Cảnh sát giao thông hoặc chốt kiểm tra nồng độ cồn thì xuống dắt xe đi bộ nhằm tránh việc kiểm tra của lực lượng Cảnh sát giao thông thì có thể coi là hành vi đối phó với lực lượng chức năng hay không và việc uống rượu bia dắt xe máy qua chốt kiểm tra nồng độ cồn có bị xử phạt không?

Uống rượu bia, dắt xe máy qua chốt kiểm tra nồng độ cồn vẫn có thể bị xử phạt
Ảnh minh họa.

Theo Bộ Công an cho biết, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, tại khoản 6, Điều 5 quy định nghiêm cấm hành vi "Điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn". 

Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ), tại các Điều 5, Điều 6, Điều 7, Điều 8 đã quy định cụ thể chế tài xử phạt đối với người điều khiến phương tiện giao thông đường bộ vi phạm trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. 

Cũng theo Bộ Công an, thời gian qua lực lượng Cảnh sát giao thông đã xử lý quyết liệt vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông theo nguyên tắc "không có vùng cấm, không có ngoại lệ" với quyết tâm hình thành văn hóa "Đã uống rượu bia, không lái xe" trong quần chúng nhân dân.

Đối với hành vi đối phó với lực lượng chức năng như xuống xe, dắt bộ xe mô tô qua chốt kiểm soát nồng độ cồn, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, xác minh làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Tạp chí Luật sư Việt Nam

Link nguồn: https://lsvn.vn/uong-ruou-bia-dat-xe-may-qua-chot-kiem-tra-nong-do-con-van-co-the-bi-phat-1710933769.html

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37447 sec| 635.227 kb