Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

ĐT Việt Nam đấu Jordan: Cuộc cạnh tranh thú vị của Văn Lâm -Tiến Dũng

ĐT Việt Nam đấu Jordan: Cuộc cạnh tranh thú vị của Văn Lâm -Tiến Dũng
Nhìn vào bản danh sách sơ bộ, vị trí trong khung gỗ sẽ là một cuộc cạnh tranh vô cùng thú vị giữa Nguyễn Tuấn Mạnh, Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng.

Vào ngày 27/3 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ khép lại vòng loại Asian Cup 2019 với trận đấu trên sân của đội đầu bảng Jordan. Trước màn so tài này, cả hai đội tuyển đều đã chính thức đi tiếp. Do đó, áp lực ở trận tới là không lớn. 

Bởi vậy, HLV Park Hang Seo ưu tiên sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, để họ có dịp thi đấu, cọ xát học hỏi thêm , hướng đến mục tiêu quan trọng vào cuối năm nay. Với tiêu chí đó, ông Park quyết định điền tên rất nhiều tuyển thủ U23 vào danh sách tập trung ngày 22/3 tới.

ĐT Việt Nam đấu Jordan: Cuộc cạnh tranh thú vị của Văn Lâm -Tiến Dũng
Văn Lâm sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn mất vị trí vào tay Bùi Tiến Dũng

Nhìn vào bản danh sách sơ bộ, vị trí trong khung gỗ sẽ là một cuộc cạnh tranh vô cùng thú vị giữa Nguyễn Tuấn Mạnh, Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng. Bộ ba thủ môn này đang thể hiện được phong độ khá ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ và đều tự tin để cạnh tranh vị trí bắt chính.

So với Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tuấn Mạnh thì Bùi Tiến Dũng không có nhiều kinh nghiệm trận mạc bằng, nhưng điểm mạnh của thủ thành người Thanh Hóa là tố chất cùng màn thể hiện ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2018. Đây là điều rất quan trọng, đặc biệt là ở thời điểm đội tuyển Việt Nam đang tích cực làm mới, trẻ hóa đội hình.

Trận ra quân gặp Hà Nội FC, Văn Lâm chính là cầu thủ chơi hay nhất của Hải Phòng. Ngoại trừ bàn thua trong cảnh hoàn toàn bất lực, thủ thành đẹp trai này đã vô hiệu hóa mọi pha hãm thành của các chân sút đối phương bằng những pha ra vào và cản phá xuất sắc.

Ở trận đấu thứ hai gặp HAGL, không phải trổ tài quá nhiều, vẫn để lọt lưới một bàn sau cú sút phạt khó cản phá của Xuân Trường, thế nhưng Lâm Tây vẫn thể hiện được các điểm mạnh của mình. 

Trong khi đó, Tiến Dũng vẫn đang chơi tốt, thể hiện được sự vững vàng và giúp đội nhà giữ sạch lưới cả hai trận gần nhất (tại AFC Cup và V-League 2018). Những điểm mạnh như sự chắc chắn, phản ứng nhanh nhẹn, sức bật tốt, lối chơi bình tĩnh vẫn được anh phát huy đúng lúc.

Văn Lâm cực hay, Tiến Dũng cực chất, phong độ và cuôc đua tranh quyết liệt của họ là điều khiến HLV Park Hang-seo vui mừng khôn xiết. Ngồi trên khán đài theo dõi hai "cục cưng" này, ông thầy người Hàn Quốc có thể nở nụ cười mãn nguyện.

Phạm Tú (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21259 sec| 633.898 kb